Thứ Ba, 6 tháng 12, 2016

Dầu dừa bị rắn có dùng được không

Dầu dừa bị rắn có dùng được không
tinh dầu dừa nguyên chất từ lâu đã được biết đến như một loại thần dược chăm sóc da đặc biệt trong mùa đông, khi thời tiết lạnh, không khí khô hanh. Tuy nhiên, để mua được dầu dừa thì không phải ai biết chính xác, bởi tinh dầu dừa nguyên chất khi mà bị pha với các chất tạp thì hay gây ra nhiều các tác dụng phụ không mong muốn.
Khá nhiều trường hợp bị dị ứng, viêm da khi dùng dầu dừa ép lạnh để làm đẹp, một phần nguyên nhân là do các sản phẩm dầu dừa nguyên chất này không đảm bảo, hay bị thêm những loại chất phụ gia trong lúc chế biến.
Nhiều chuyên gia cho hay, để có được 1 lít dầu dừa cần khoảng 13 - 15 quả dừa còn tươi. Cứ hai đến ba trái dừa còn tươi mới cho chừng độ một cân cơm dừa, và một cân cơm dừa này mới chỉ cho ra từ một trăm đến 150 ml tinh dầu dừa nguyên chất.
Tuy nhiên, để mà ép ra tinh dầu dừa nguyên chất, những nhà máy làm việc theo Các phương pháp cổ điển sẽ thu mua dừa, làm khô và rồi cho vào máy móc ép hay ép. Sản phẩm thu được đến cả chục tấn mỗi tháng. Rồi sau đó, thành phẩm dầu thô đó sẽ được đưa vào một hệ thống lọc lại, pha thêm cùng với xúc tác để thành phẩm tinh dầu cuối cùng bắt mắt và có mùi thơm dễ chịu. Những loại dầu này đặc biệt chỉ nên sử dụng trên cơ thể, tuyệt đối không sử dụng với các phần da nhạy cảm như da mặt… và đặc biệt là không nên dùng ăn uống.
Hiện nay, Natural Shop là đơn vị cung cấp sản phẩm dầu dừa, được chiết bằng cách thức hiện đại nhất hiện nay đó là cách ly tâm.
Cơm dừa khi đã được rửa sạch được đưa vào máy ly tâm, quy trình hoàn toàn khép kín, nhiệt độ luôn được giữ dưới ba mươi độ xê.
Cách có những ưu điểm vượt trội đó là, tất cả đều khép kín toàn bộ kể từ cơm dừa được đưa vào máy cho đến lúc thành phẩm tinh dầu dừa được chiết xuất ra, trong suốt quá trình chiết xuất, nhiệt độ luôn được duy trì ở mức độ dưới 20 độ nên các dưỡng chất bên trong dầu dừa nguyên chất được giữ vững nên giữ lại được những dưỡng chất quý giá nhất của dầu dừa nguyên chất. Mặt khác, trong quá trình tách theo cách thức ly tâm những chất tạp vẫn còn lẫn trong nguyên liệu và cả lượng đường được loại bỏ toàn bộ, cho nên sản phẩm dầu dừa Natural Shop tách được có độ tinh khiết cao nên rất an toàn đối với sức khỏe, ngay cả lúc sử dụng ăn trực tiếp.

Sản phẩm dầu dừa nguyên chất có tính chất khá giống với một số loại mỡ của động vật đó là rất dễ đông đặc ở nhiệt độ không cao, nên các bạn có thể kiểm tra với cách cho vào tủ lạnh. Ở mức nhiệt độ dưới 25 độ dầu dừa Natural Shop bắt đầu chuyển sang thể rắn. Nếu như chỉ đông đặc một phần nhỏ dù đã để trong tủ lạnh khá lâu thì dầu dừa tinh khiết đã có pha các chấtphụ gia. Cụ thể, khi ở mức nhiệt độ > hai mươilăm độ C dầu dừa tồn tại ở trạng thái lỏng, và trong suốt, đặc như dầu ăn thông thường. Khi mà nhiệt độ xung quanh giảm xuống dưới 25 độ C trong tinh dầu dừa nguyên chất sẽ bắt đầu có gợn cặn màu trắng đục nổi lên trên, nhưng vấn đề đó chắc chắn không làm ảnh hưởng đến giá trị sử dụng của dầu dừa ép lạnh. Lúc nhiệt độ chỉ ở khoảng độ từ hai mươi tới 25 độ C thì dầu dừa tinh khiết sẽ rắn lại nhưng mà vẫn ở mức mềm, ở trạng thái này dễ sử dụng lúc đó bạn có thể lấy thìa múc dầu dừa giống như với bơ. Lúc  mức độ chưa tới 20 độ C thì dầu dừa ép lạnh bị đông hoàn toàn và sẽ chuyển sang trạng thái rắn, vấn đề này đôi khi làm cho người dùng cảm thấy khá khó khi sử dụng, các bạn có thể cung cấp nhiệt để cho dầu dừa ép lạnh trở về dạng lỏng để cho dễ dàng sử dụng.
Hiện tượng dầu dừa ép lạnh bị đông là một tính chất rất bình thường của thành phẩm, vì thế , lúc dầu dừa nguyên chất bị hóa rắn bạn không nên quá lo lắng, ngược lại bạn có thể sử dụng phương pháp này để nhận ra dầu dừa Natural Shop với những loại dầu dừa khác nhé
Bài viết dầu dừa ép lạnh bị đông có dùng được không được biên soạn và chia sẻ bởi ………. Mọi sự chia sẻ khác vui lòng ghi rõ nguồn.