Thứ Năm, 30 tháng 6, 2016

Nguyên nhân và cách chữa đau dạ dày cho trẻ

Chữa đau dạ dày : Các mẹ thường nghĩ con mình còn nhỏ, không ăn những đồ ăn khó tiêu thì không bị đau dạ dày, tuy nhiên thực tế hiện nay cho thấy, trẻ em bị đau dạ dày rất nhiều. đây là một tình trạng đáng cảnh báo.

Dạ dày của trẻ rất dễ bị tổn thương do chưa phát triển đầy đủ. Chình vì vậy rất dễ mắc đau dạ dày nếu bé không được tập cho thói quen ăn uống và sinh hoạt sạch sẽ.
  • Những sai lầm của bố mẹ là nguyên nhân đau dạ dày cho bé:

– các mẹ luôn muốn con mình nahnh lớn nên có thói quen ép ăn thật nhiều, nhưng đây là thói quen không tốt cho hệ tiêu hoá của trẻ.
nguyên nhân đau dạ dày
– Tạo cho con áp lực học hành quá nhiều không có thời gian nghỉ ngơi cũng chính là nguyên nhân đau dạ dày.
– tiếp xúc với quá nhiều thiết bị điện tử cũng là nguyên nhân gây căng thẳng dẫn tới đau dạ dày.

Chán ăn, nôn

đây là biểu hiện thường thấy ở trẻ, khi tình trạng này diễn ra quá nhiều chính là nguyên nhân gây nên những tổn thương ở thực quản và dạ dày.

Đau bụng

Đây là hiện tượng rất hay gặp ở trẻ, tuy nhiên trẻ chưa thể tự nhận biết được nên rất dễ nhầm lẫn với những hiện tượng đau bụng thông thường.
Đau bụng vùng thượng vị ở trẻ thường giống như người lớn, đau lâm râm, âm ỉ, đôi khi có cảm giác bỏng rát ở thượng vị. Một số ít có cả cơn đau về đêm.
  • Một số mẹo để chữa đau dạ dày cho bé:

Sử dụng nước gừng và mật ong

Đây là bài thuốc dân gian được sử dụng rất nhiều trong việc chữa đau dạ dày, các mẹ có thể áp dụng cho con mình tại nhà.
Bạn có thể pha 1/2 muỗng cà phê nước gừng tươi cùng với 1/2 muỗng cà phê mật ong và cho trẻ uống 2 lần/ ngày để giúp giảm bớt các vấn đề tiêu hóa – nguyên nhân gây nên chứng đầy hơi, đau bụng, cơn ho hoặc những cơn đau khác trong dạ dày. Tuy nhiên gừng không nên được sử dụng chữa đau dạ dày cho trẻ em dưới 3 tuổi.

Cho con uống nhiều nước

Mặc dù bé đang bị cơn đau dạ dày hành hạ nhưng mẹ vẫn nên cho bé uống thật nhiều nước vì thực tế việc cơ thể mất chất lỏng có thể gây ra các vấn đề nghiêm trọng hơn với trẻ nhà bạn.

Uống nước ép trái cây

chữa đau dạ dày bằng nước ép hoa quả
Mẹ có thể giảm đau bụng, chữa đau dạ dày cho con bằng cách pha nước chanh với nước ấm cũng giúp cho cơn đau hạn chế hơn. Ngoài ra, một chế độ ăn trái cây tươi và nước ép trong ngày cũng rất hữu ích điều trị đau dạ dày ở trẻ. Theo đó, bạn có thể cho trẻ ăn trái cây tươi và uống nước trái cây như cam, táo, lê, nho và đu đủ nhé.

Xoa bóp bụng cho bé

Để giúp trẻ dễ chịu hơn và giảm những cơn đau cho trẻ, bạn có thể xoa bóp nhẹ nhàng bằng cách sử dụng dầu ấm hoặc dầu ôliu để xoa bóp cho bé. Bạn nên xoa bóp dạ dày nhẹ nhàng theo vòng tròn hướng chiều kim đồng hồ.
Gợi ý xem thêm: