Thứ Hai, 6 tháng 3, 2017

Bệnh trĩ ngoại là gì???

Trĩ ngoại là bệnh khá phổ biến gây không ít phiền toái, ảnh hưởng tới sức khỏe và giảm chất lượng cuộc sống nghiêm trọng. Tuy nhiên không cần ai cũng nắm được thông tin cơ bản về căn bệnh này, bài viết sau sẽ nói về các dấu hiệu của bệnh trĩ ngoại và những điều bạn cần nên biết.

Tư Vấn Online Click Vào Hình

BỆNH TRĨ NGOẠI LÀ GÌ?

Các bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Âu Á cho biết, bệnh trĩ ngoại là sự hình thành dị vật ở hậu môn được gọi là một số búi trĩ. Trĩ ngoại xuất hiện khi thành hậu môn bị giãn quá mức làm cho mất đi sự đàn hồi và hình thành buộc phải những nếp gấp. Sự tuần hoàn tại các nếp gấp này thường bị trì trệ tích trữ dịch và hình thành các tế bào mô ứ đọng phát triển về kích thước lồi hẳn lên trên bề mặt hậu môn.

Bệnh trĩ và được phân khiến ba loại trĩ nội, trĩ ngoại và trĩ hỗn hợp. Để xác định được một số loại trĩ người ta dựa vào vị trí xuất hiện của các búi. Do đó bạn cần nên biết những dấu hiệu bệnh trĩ ở nam giới . Nếu búi trĩ nằm trên đường lược hậu môn thì được xem là trĩ nội, trĩ ngoại là những búi trĩ xuất hiện nằm phía dưới đường lược hoặc lộ hẳn ra phía ngoài của hậu môn cũng như trĩ hôn hợp là sự xuất hiện đồng thời của cả hai loại trĩ nội và ngoại.

Các biểu hiện của bệnh trĩ ngoại là như thế nào?

*Nguyên nhân gây bệnh trĩ ngoại?

Có khá nhiều nguyên nhân gây bên bệnh trĩ ngoại, trong đó phần lớn nguyên nhân là do những thói quen không tốt xuất phát từ người bị bệnh. Và các nguyên nhân gây bệnh trĩ ngoại thường thấy là:

Ăn khá nhiều đồ chiên xào dầu mỡ, đồ nướng tiêu ớt, rươu, bia, thuốc lá hoặc ít uống nước,… làm cho việc tiêu hóa trở bắt buộc khó khăn, việc hấp thụ dinh dưỡng không tốt là nguyên nhân dẫn tới táo bón và hình thành những búi trĩ.

Ít vận động, ngồi lâu trong 1 tư thế, làm việc nặng nhọc,… gây ra những áp lực trực tiếp lên vùng chậu, thành hậu môn làm nảy sinh trĩ ngoại.

Thói quen nhịn tiểu hay dùng lực mạnh rặn hoặc ngồi lâu khi đại tiện cũng có nguy cơ mắc trĩ ngoại rất cao.

Khi mang thai trọng lượng của bào thai tác động lên khu vực hậu môn làm cho hệ thống tĩnh mạch tại trực tràng bị giãn, phồng dễ hình thành những búi trĩ.

Ngoài ra còn 1 số nguyên nhân khác khiến trĩ ngoại như mắc 1 số bệnh lý về đường ruột, tiêu hóa,...


[I]*Nhận biết nhận biết bệnh trĩ ngoại[/I]

các dấu hiệu của bệnh trĩ ngoại dưới đây sẽ giúp một số bạn có thể biết được mình có đang mắc bệnh trĩ ngoại hay không:

Một số búi trĩ ngoại thường nằm lộ thiên hay gần ngay phía cửa hậu môn chính vì vậy khó tránh khỏi một số sự cọ sát dẫn tới đau rát hậu môn.

Khi đại tiện có thể thấy máu dính hoặc lẫn trong phân, một số trường hợp nặng hơn có thể thấy máu nhỏ giọt hay chảy thành tia li ti.

Với các búi trĩ ngoại nằm phía rìa hậu môn làm cho da tĩnh mạch bị phình, một số lớp da tĩnh mạch có thể gấp khúc dẫn đến phù thủng.

Những búi trĩ mới có thể nằm lọt trong hậu môn, tuy nhiên theo thời gian búi trĩ sẽ phát triển về kích thước cũng như dẫn đến hiện tượng sa búi trĩ.

Các búi trĩ sa thường xuyên gây ra các va chạm hay cọ sát khiến cho người bị mắc bệnh có cảm giác vướng víu, ngứa ngáy rất bất tiện. Và đó cũng là những dấu hiệu nhận biết bệnh trĩ ngoại cơ bản mà bạn có thể nhận biết được. Khi có những biểu hiện bất thường ở vùng hậu môn – trực tràng thì nên nhanh chóng đi điều trị dứt điểm



*Tác hại khó lường của bệnh trĩ ngoại

Nếu bạn phát hiện mình có những dấu hiệu của bệnh trĩ ngoại hoặc là dấu hiệu bệnh trĩ nội như trên thì hãy nhanh chóng tìm tới những cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám cũng như có cách giúp đỡ chữa trị nhanh chóng tránh gặp phải những tác hại không đáng có như:

– Các búi trĩ thường lộ ra ngoài gây viêm nhiễm hậu môn có thể hoại tử cũng như hình thành một số phải những tế bào ung thư hậu môn trực tràng.

– Trĩ ngoại gây ra hiện tượng chảy máu, trường hợp này kéo dài cơ thể không kịp sản xuất ra máu bù lại với số lượng đã mất sẽ khiến người bị bệnh bị thiếu máu.

– Người mắc bệnh sẽ thường xuyên mệt mỏi đầu óc căng thẳng hơi thở ngắn cũng như có thể ngất xỉu bất cứ khi nào.

– Bệnh còn gây ra những cơn đau âm ỉ, cộng với sự mệt mỏi trong người khiến cho người bị mắc bệnh mất tập trung trong công việc, dễ quên.

Vì vậy, nếu người như bạn cảm thấy có các dấu hiệu của bệnh trĩ bắt buộc đối mặt với bệnh, không nên có tâm lý e ngại, hãy tìm cách giúp đỡ điều chữa bệnh ngay, tránh gặp nên các biến chứng này.




ĐA KHOA ÂU Á – ĐỊA CHỈ ĐIỀU TRỊ TRĨ NGOẠI HIỆU QUẢ


Các bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Âu Á cho biết, với sự phát triển của y khoa hiện nay thì những phương pháp điều trị bệnh trĩ có rất nhiều, chính vì thế khi có những biểu hiện bất thường ở vùng hậu môn – trực tràng nhất là những biểu hiện của bệnh trĩ ngoại thì bạn nên hãy chủ động đi thăm khám bác sĩ.

Hiện nay một số kỹ thuật được áp dụng phổ biến nhất như: dùng tia hồng ngoại, thắt búi trĩ bằng vòng cao su,…đều được áp dụng cho tình trạng trĩ cấp độ nhẹ, khiến giảm lưu thông máu tới vùng trĩ cũng như các biểu hiện của bệnh. Đây là các thủ thuật đơn giản chỉ áp dụng hiệu quả ở những tình trạng bệnh ở giai đoạn đầu, nếu nặng hơn thì không có tác dụng. Ngoài ra buộc phải buộc phải thực hiện bởi bác sĩ chuyên khoa có tay nghề chuyên môn. Tuy nhiên, việc trị bệnh bằng cách nào phải phải được b.sĩ khám và chẩn đoán, sau đó sẽ đưa ra kỹ thuật hợp lý nhất cho từng hiện tượng người mắc bệnh .

Điều quan trọng là bệnh nhân nên chọn một số cơ sở y tế uy tín, không bắt buộc vì lo lắng về chi phí mà chọn một số cơ sở kém chất lượng, vì phẫu thuật trĩ ngoại nếu không được thực hiện đúng có thể sẽ gây nguy hiểm.

Liên hệ phòng khám đa khoa Âu Á.
425 Nguyễn Văn Luông - P 12 - Quận 6 - Tp.HCM
(gần Bến xe Chợ Lớn, cách vòng xoay Phú Lâm tầm 100m)
Liên hệ phòng khám đa khoa Âu Á - Hotline: (08) 38 77 99 66
Website: http://catmimat.edu.vn/thuc-hu-phong-kham-da-khoa-au-lua-dao-benh-nhan-den-kham-benh/