Thứ Hai, 6 tháng 3, 2017

biểu hiện của bệnh trĩ nội

rất nhiều bệnh gây ra chảy máu khi đại tiện, dấu hiệu của đại tiện ra máu cũng không giống nhau. Trong đấy đại tiện ra máu hay thấy nhất là do trĩ nội gây ra. đầu tiên chúng ta nên tìm hiểu về dấu hiệu của trĩ nội để có thể xác định mức độ bệnh lý cũng như áp dụng phương án chữa trị bệnh phù hợp nhất.

Tư Vấn Online Click Vào Hình

dấu hiệu bị trĩ thời kỳ đầu là gì?

biểu hiện thường xảy ra nhất là đại tiện ra máu, đặc biệt là trĩ nội giai đoạn 1 cũng như 2. dấu hiệu lâm sàng này khiến mọi người ngộ nhận rằng cứ đại tiện ra máu là đã bị trĩ. Đối với người lớn tuổi, đại tiện ra máu có thể là do ung thư trực tràng hoặc là dấu hiệu của một vài bệnh lý khác, cần phải hết sức thận trọng. Đại tiện ra máu ở trĩ nội thường được dấu hiệu bởi ra máu nhưng không đau, máu màu đỏ tươi, có thể nhỏ giọt hoặc ra kèm phân.

Trĩ nội được chia làm 4 cấp độ

  • Trĩ nội thời kỳ đầu chủ yếu biểu hiện bởi đại tiện ra máu, lượng máu khá cao, có lúc nhỏ giọt, có lúc thành tia, người bị bệnh không đau cũng như không thấy tương đối khó chịu. tuy nhiên lâu ngày không điều trị bệnh có thể dẫn tới thiếu máu, cảm thấy choáng váng, khá thở rất ngắn, đuối sức.
  • Trĩ nội thời kỳ giữa, sau lúc đại tiện có thể thấy máu, có búi trĩ sa xuống ở hậu môn, thường thì có thể tự co vào ở hậu môn sau lúc đại tiện xong.
  • Trĩ nội giai đoạn cuối, sau khi đại tiện xong búi trĩ không thể tự thụt vào trong ở hậu môn mà bệnh nhân phải lấy tay đẩy vào hoặc sau 1 quá trình nghỉ ngơi xong rồi mới có thể thụt vào.
  • Trường hợp lớn thì khi người bị mắc bệnh ho, khi dùng sức, làm việc hoặc lao động đều có thể khiến búi trĩ sa ra ngoài tại vùng hậu môn, ở hậu môn ướt, rất khó chịu do những chất thải tăng lên, quần lót nhiễm khuẩn.

nếu như bị nhiễm viêm do ma sát với quần áo sẽ có thể nhiễm khuẩn dẫn đến viêm, sưng đau, búi trĩ không thể quay lại trong ở vùng hậu môn cũng như gây hoại tử. Vào thời kỳ giữa và giai đoạn muộn, bề mặt búi trĩ thường bị xơ hóa nên lượng máu ít cũng như thường sa ra ngoài. Việc tìm hiểu một vài dấu hiệu của trĩ nội giúp bản thân người bệnh có thể xác định cơ thể có buộc phải là đã có bệnh trĩ hay không? Trĩ đã ở mức độ nào để từ đó khá nhanh đến gặp bác sĩ và có biện pháp điều trị bệnh hợp lý nhất.

căn bệnh trĩ ngoại có hiểm nguy không ?

nếu không nhận ra sớm bệnh cũng như chữa trị đúng lúc bệnh nhân sẽ gặp bắt buộc một vài tác động vô cùng hiểm nguy đến thể trạng như:

  • nếu căn bệnh kéo dài sẽ gây ra chảy máu khá nhiều gây ra thiếu máu làm suy giảm tình trạng sức khỏe, giảm trí nhớ và dễ mắc 1 số bệnh khác.
  • Tinh thần giảm sút, người bệnh luôn trong trạng thái căng thẳng, lo lắng cũng như mất tự tin. Điều này tác động nghiêm trọng đến công việc và đời sống hằng ngày của người bị bệnh.
  • Trĩ nội tác động rất nghiêm trọng đến cuộc sống dục tình và khả năng sinh sản của người bệnh.
  • Trong trường hợp búi trĩ sa ra ngoài sẽ gây tắt nghẽn vùng hậu môn khiến việc lưu thông máu quanh tại vùng hậu môn gặp phức tạp dễ dẫn đến viêm nhiễm ở vùng hậu môn, nhiễm trùng máu.

Đặc biệt, người bị bệnh có thể bị ung thư trực tràng gây ra nguy cơ tử vong cao.

trị bệnh trĩ như thế nào?

dựa vào tình trạng cũng như mức độ căn bệnh mà bác sỹ sẽ có những cách chữa trị bệnh trĩ nội khác nhau. thế nhưng, 2 phương án cơ bản và hiệu quả là:

giúp đỡ chữa trĩ bệnh trĩ nội bằng phương án nội khoa cho người bị mắc bệnh ở giai đoạn nhẹ, bệnh nhân có thể được chỉ định dùng thuốc uống hoặc thuốc bôi phù hợp. Có thể là thuốc kháng viêm, kháng sinh… nhằm phòng tránh sự tiến triển giảm dấu hiệu bệnh.

giúp đỡ chữa bệnh trĩ nội bằng biện pháp ngoại khoa lúc bệnh ở giai đoạn vô cùng lớn. Bác sỹ tiến hành thực hiện tiểu phẫu bằng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu hiện đại bằng 2 phương án PPH cũng như HCPT.

những kỹ thuật này được giới y học đánh giá cao về thành công điều trị vì một vài ưu điểm như: thời kì thực hiện tiểu phẫu rất nhanh, hạn chế đau đớn cũng như chảy máu cho người bị mắc bệnh, không cần nằm viện lâu, vết thương nhỏ và giảm bớt sẹo xấu…

Trĩ nội nên được chữa bệnh ngay để mang về kết quả cao nhất

hiện tại, Phòng Khám Đa Khoa Âu Á là một trong những địa chỉ chữa trị bệnh trĩ nội uy tín và thành công. Phòng khám được hầu hết người mắc bệnh tin tưởng cũng như chọn lựa trong việc chữa trị bệnh trĩ nội nói riêng cũng như một vài bệnh về vùng hậu môn – thực tràng nói chung.

một số thầy thuốc tại Âu Á với trình độ tay nghề cao, kinh nghiệm nhiều năm trong kiểm tra cũng như điều trị. Cùng với hệ thống thiết bị, cơ sở vật chất được chú trọng đầu tư, máy móc, thiết bị y tế nhập khẩu từ nước ngoài giúp thời gian chữa bệnh chính xác, an toàn, kết quả cao.

Liên hệ phòng khám đa khoa Âu Á.
425 Nguyễn Văn Luông - P 12 - Quận 6 - Tp.HCM
(gần Bến xe Chợ nặng, cách vòng xoay Phú Lâm tầm 100m)
Liên hệ phòng khám đa khoa Âu Á - Hotline: (08) 38 77 99 66
Website: http://catmimat.edu.vn/thuc-hu-phong-kham-da-khoa-au-lua-dao-benh-nhan-den-kham-benh/